GATO

Khi thấy 1 ai đó xung quanh hơn mình, phản ứng đầu tiên của nhiều người sẽ là tìm mọi cách để discredit thành công của “cái-đứa-chết-tiệt-chả-có-gì-ghê-gớm-mà-lại-dám-hơn-mình” đấy.

Cách thứ nhất: The “conspiracy theories”

Đồng nghiệp được tăng lương ==> “Chắc nó đi quà sếp.”
Em họ xin được việc ở công ty lớn ==> “Chắc nó có người quen.”
Bạn đồng môn mua được nhà ==> “Chắc bố mẹ vợ nó cho tiền.”

Cách thứ hai: The “He knows no shit”
Hàng xóm học lên tiến sĩ ==> “Thằng í chả biết làm đéo gì ngoài học.”
Đồng nghiệp sử dụng đc tiếng Anh thành thạo ==> “Con í đếch biết cái gì ngoài tiếng Anh.”
Chị họ lấy “được” chồng soái ca ==> “Bà í biết làm gì đâu lấy về chỉ ăn với đẻ”

Cách thứ ba: The “Magical If”
Bạn cùng lớp được học bổng du học ==> “Tao mà xin thì tao cũng được cả rổ.”
Hàng xóm mở cửa hàng => “Anh mà khởi nghiệp anh còn giàu hơn nó tỉ lần.”
Đồng nghiệp trắng trẻo xinh xẻo nhiều giai theo => “Chị mà dao kéo như nó thì có mà thành hoa hậu.” 
Và 1001 cách khác mà our twisted minds can think of…

4d14573205bd8f60d9bd719124947026

….

Hạ thấp người khác có nâng giá trị bản thân mình lên?

Dè bỉu người khác có giúp mình đạt được những gì họ có?

Làm tổn thương người khác có giúp mình vui sướng hơn?

….

Tại sao chúng ta không nhìn nhận thành tựu của những người quanh mình theo cách chúng ta nhìn những người xa lạ thành công ngoài xã hội?

Tại sao chúng ta không chúc mừng, không chia vui, không thấy may mắn vì mình quen biết họ?

Tại sao chúng ta không thể ngưỡng mộ, nể phục, hay chỉ đơn giản là ghi nhận nỗ lực của người khác, thay vì cứ trề môi ra để trì triết, nhiếc móc mãi như thế?

Hoặc là, nếu không thấy thoải mái, chỉ cần quay đi, không quan tâm nữa. Việc gì phải làm ảnh hưởng tới cảm xúc của mình. Và của người khác.

Nhỉ?

Thoughts on a gloomy day.

8 thoughts on “GATO

  1. Đồng quan điểm với Hà, bài viết nói hay quá hi. Anh cũng tiếp xúc với nhiều người và thấy đa phần ( cả nam và nữ) là họ thường discredit thành công của người khác, cảm giác như cái sự ích kỷ, cái tôi nó lấn át quá lớn. Nhưng mà những người như thế thì mình không nên để ý làm gì, không hợp với mình thì pass thôi. Tập chung chơi với những người bạn mà họ cổ vũ khích lệ mình, những người mà thích nhìn sự thành công của người khác để làm động lực hoàn thiện chính mình. Còn những thành phần ghen ghét thì mình đề phòng họ thôi, chứ để tâm đến họ vừa tốn time mà lại hao tổn Noron thần kinh :))

    Any way, cái câu trong bức ảnh anh ko hiểu dịch ra tiếng việt là gì; “Người mà ganh tỵ với bạn cũng đồng thời là người say mê, cảm phục bạn”. Nếu thế thì nghe nó hơi đối lập kiểu gì ấy.

    Ignore unpleasant and go forward 😀

    • Em nghĩ là đã là con người chắc ai cũng có lúc đố kị với ng khác cả, đặc biệt là trong thời buổi ai có cái gì cũng đem ra khoe ngập mặt như bây giờ.

      Bài này em viết để tự dặn bản thân nhiều hơn. Vì em cũng in a constant struggle để hạn chế những cảm xúc tiêu cực như thế trong đầu mình.

      Còn với những người GATO với em, thì em cố gắng nghĩ như cái câu trong hình minh họa: “Người ta ganh tị mày cũng có nghĩa là người ta thấy mày trên cơ, là người ta ngưỡng mộ mày đấy (Chẳng qua ko thể hiện ra thôi)” 😛

      • Hi Hay đó thay vì nhìn, nghĩ theo hướng tiêu cực như nhiều người thì mình nhìn vấn đề đó theo hướng tích cực, thấy cái tích cực trong vấn đề đó. Là một cách hay để lúc nào cũng lạc quan sống vui vẻ thoái mái 😀

  2. Làm xao? Xinh quá giỏi quá hạnh phúc quá lại bị bọn nó ghét à? Khổ thế chứ lại 🙂

  3. This is a really good tip particularly to those fresh to the blogosphere. Brief but very precise inn€omatirfâo¦ Many thanks for sharing this one. A must read article!

Leave a Reply

