Myanmar P4: Yangon nhộn nhịp

Chuyến xe buýt quay lại Yangon của mình kể ra thì cũng có tí lãng mạn. Cửa sổ rộng, trăng sáng vằng vặc. Mình không ngủ mà nằm ngắm trăng, tay nắm đồng chí ngồi cạnh. Đang thẩn thẩn thơ thơ thì xe dừng nghỉ, hò dô tất cả khách xuống.

Nếu tình cờ bạn cũng đi chuyến tương tự và xe cũng dừng lại, mình có 1 vài kinh nghiệm như sau.

  1. Nhà vệ sinh công cộng ở đây rất ghê L Đừng đi, ám ảnh đấy.
  2. Hãy nhớ biển số xe của mình kẻo lên nhầm. Hàng loạt xe đỗ cạnh nhau, mà chữ loằng ngoằng mình ko đọc được.

Tờ mờ sáng thì tới bến xe ở Yangon. Sau dăm ba câu mặc cả, mình nhảy vào 1 chiếc taxi đi tới China town, giá 12,000 kyat. Mình check googlemap thì thấy cũng hơn 20km. Taxi ở Yangon không có đồng hồ. Các bạn cần check googlemap trước để áng chừng khoảng cách, tránh bị chặt chém nhé.

Ban đầu vì tiết kiệm nên mình chỉ chọn sleeping box giá khoảng 450,000 VNĐ. Sau 2 đêm ngủ ở Shwe Na Di và 2 đêm trên xe khách, mình đổi ý, quyết định cancel phòng này để book 1 phòng có private toilet, giá tầm 750,000 VNĐ/đêm, nằm trong China town. Chỗ này gọi là Shwe Htee Guest House.

Một lần nữa, bọn mình lại có mặt ở khách sạn trước giờ check-in. Đến nơi lúc 7h30, bạn lễ tân (nói rất ít tiếng Anh) thu tiền rồi đưa mình lên phòng, không lấy phụ phí early check-in (yay!). Phòng thì … rất rất bé, bé hơn cả trong mình tưởng tượng. Không có cửa sổ nên rất bí. Được cái là rất sạch, có vẻ như là chỗ này cũng mới xây.

Điểm lợi nhất của nhà nghỉ này chỉ là location. Nó ở ngay giữa trung tâm nên xung quanh rất tấp nập, có thể đi bộ loanh quanh được.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Đã đến Yangon thì nhất định phải đi thăm chùa Shwedagon. Nguy nga tráng lệ hơn Grand Palace ở Bangkok, mà vé vảo thì rẻ bằng 1 nửa.

Vụ đi đền Shwedagon tớ cũng có 1 vài kinh nghiệm xương máu các bạn lưu ý hen:

1, Khi đi nhớ mặc quần dài
Mềnh hớ hênh mặc váy nên bị ép mua lungi mất toi 5000 kyat  😦
2, Khi đi nhớ mang theo túi ni lông đựng giầy dép
Vào chùa phải bỏ giày nên mình bị ép gửi giày mất thêm 2000 kyat  😦
3, Nếu có gửi giày thì đi vệ sinh đã rồi hẵng gửi
Mình gửi giầy xong mới phát sinh nhu cầu đi tiểu. Nên phải đi chân đất vào WC công cộng. Can you imagine how much time I spent in the shower that night?

1 số hình ảnh dễ thương ở Shwedagon

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

1 gia đình trông có vẻ là ở quê lên thăm thủ đô. Ông bố lôi chiếc điện thoại stupid phone lên chụp ảnh cho cô bé clearly super dressed up for the occasion. This reminded me so much of myself 24 years ago…

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Không biết đây là nhân viên hay tình nguyện viên. Nhưng họ dàn hàng quét sân, khiến tất cả khách phải dạt hết sang 2 bên…

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Khu quảng trường victory monument (giống kiểu Hồ Gươm HN)

Rạp chiếu phim. Nói thêm 1 tẹo về rạp chiếu phim ở Yangon. Nó cũ cũ kiểu như rạp Ngọc Khánh ở Hà Nội. Bắp rang bơ, vé, nước, cái gì trông cũng rất thô sơ. Được cái là sweet box của họ rất rộng. Rộng gần như cái sofa ở nhà luôn. Thoải hết cả mái! 😀

Đi lại ở Yangon: Vì chọn nhà nghỉ ở trung tâm nên chủ yếu là tớ đi bộ. Khi nào mệt thì mới gọi taxi. Hạn chế dùng taxi vì cứ phải trả giá, không có đồng hồ T_T

Taxi từ trung tâm Yangon đến sân bay mình nhờ khách sạn đặt cho, mất 9000 kyat. Đoạn đường này nghe nói hay bị tắc nên bạn nên đi sớm cho yên tâm nhé!

Leave a Reply

